Có loại củ có thể loại bỏ 98,7% tế bào ung thư? Ăn thế nào để thu được lợi nhất?

Trong những năm gần đây, bệnh ung thư ngày càng được phát hiện nhiều khiến mọi người không khỏi lo lắng và quan tâm tới vấn đề phòng ngừa căn bệnh này. Trong đó, chế độ ăn uống là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất.

Có thông tin lan truyền rằng khoai lang có thể tiêu diệt 98,7% tế bào ung thư. Hiệu quả có thực sự tuyệt vời như vậy không? 

Khoai lang có thể tiêu diệt 98,7% tế bào ung thư? 

Một nghiên cứu của Nhật Bản đã theo dõi, điều tra thói quen ăn uống và sinh hoạt của 260.000 người trong hơn 10 năm. Kết quả cho thấy rau củ có tác dụng chống ung thư, và trong số 20 loại rau củ phổ biến nhất, khoai lang nấu chín chiếm vị trí quán quân với hiệu quả ức chế các tế bào ung thư cao tới 98,7%.

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng khoai lang có chứa các chất dinh dưỡng ngăn ngừa ung thư, chẳng hạn như glycolipid, có thể thúc đẩy lưu lượng máu trong cơ thể một cách hiệu quả, do đó loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư.

Tất nhiên, kết luận này chỉ ở giai đoạn thảo luận lâm sàng. Khoai lang chưa được chính thức đưa vào sử dụng như một chất chống ung thư. Hiện tại, nghiên cứu về tác dụng chống ung thư của khoai lang chỉ nằm trong kết quả sơ bộ thí nghiệm trên động vật và tế bào, chưa có thử nghiệm lâm sàng thực tế trên người. Có quá nhiều điều chưa rõ ràng về căn bệnh ung thư, khoai lang chỉ là một loại thực phẩm, không thần kỳ như mọi người vẫn tưởng tượng.

Có loại củ có thể loại bỏ 98,7% tế bào ung thư? Ăn thế nào để thu được lợi nhất? - 1

Khoai lang có thể ức chế tế bào ung thư nhưng mới chỉ là những nghiên cứu quan sát, trên động vật và trong phòng thí nghiệm.

Dù vậy cũng không thể phủ nhận ăn khoai lang có thể mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe như:

Giảm cân, nhuận tràng: Ăn khoai lang có tác dụng ngăn chặn đường chuyển hóa thành chất béo, có lợi cho quá trình giảm cân và giữ dáng. Khoai lang chứa một lượng lớn chất xơ không tiêu hóa và hấp thụ được trong ruột, có tác dụng kích thích đường ruột, tăng cường nhu động ruột, giải độc, đặc biệt là chữa táo bón cho người già.

Cải thiện khả năng miễn dịch: Lá khoai lang có thể nâng cao khả năng miễn dịch, cầm máu, giảm lượng đường trong máu, giải độc, chống quáng gà.

Chống lão hóa: Ức chế sản sinh hắc tố, ngăn ngừa sự xuất hiện của tàn nhang và đồi mồi, duy trì độ đàn hồi của da, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Ăn khoai lang hấp, nướng hay luộc là tốt nhất?

Trong nghiên cứu Khoa học Thực phẩm và Sức khỏe Con người vào tháng 9 năm 2015, các nhà nghiên cứu đã so sánh tác động của các phương pháp nấu ăn khác nhau đối với các hợp chất sinh học khác nhau trong năm loại khoai lang. 

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng rất khó tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trong khoai lang sống do chứa nhiều tinh bột. Tuy nhiên, cũng không có phương pháp nấu ăn nào giữ lại và bảo vệ tất cả các thành phần hóa học, chất dinh dưỡng và khả năng chống oxy hóa của khoai lang.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng luộc khoai lang giữ lại nhiều beta-carotene hơn và làm cho nó dễ hấp thụ hơn so với các phương pháp nấu ăn khác, chẳng hạn như chiên, nướng hoặc hấp. Mặc dù vậy, nướng khoai lang giữ lại nhiều anthocyanins hơn các phương pháp nấu khác. Cuối cùng, hấp khoai lang giữ được lượng lớn các hợp chất phenolic khác trong khoai lang hơn.

Có loại củ có thể loại bỏ 98,7% tế bào ung thư? Ăn thế nào để thu được lợi nhất? - 2

Mỗi cách nấu khoai lang lại có lợi thế khác nhau.

Ngoài chú ý tới cách chế biến thì việc kết hợp một số thực phẩm với khoai lang cũng rất có lợi cho sức khỏe:

Khoai lang + sườn heo: Nó có thể bổ sung chất xơ mà cơ thể chúng ta cần, rất tốt cho cơ thể.

Khoai lang + hạt sen: Có tác dụng nhuận tràng.

Khoai lang + gạo: Nó có thể bổ sung sinh lực cho lá lách và bồi bổ dạ dày, rất tốt cho dạ dày 

Khoai lang + sữa: Có tác dụng bổ tim và bảo vệ gan, những người gặp vấn đề về phương diện này thường có thể kết hợp cả hai để ăn.

Khoai lang + gạo lứt: Có thể đạt được hiệu quả giảm cân lành mạnh.

Khoai lang + cần tây: Giúp chúng ta giảm huyết áp.

Khoai lang + mì gạo: Hai loại thực phẩm này rất giàu protein, có thể khiến cơ thể chúng ta bổ sung lượng protein dồi dào.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:””;position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

caoichmau.vn