Loại “nhân sâm trắng” ăn cùng món này giúp ngừa lão hóa, bớt cảm lạnh, khỏe suốt mùa đông

Củ cải được mệnh danh là “nhân sâm trắng”. Những nghiên cứu cho thấy, củ cải rất giàu dinh dưỡng. Cụ thể cứ 100g củ cải trắng có 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40mg canxi, 41mg photpho, 1.1mg sắt, 0.06mg vitamin B1, 0.06mg vitamin B2, 0.5mg vitamin PP,…

Bên cạnh đó, củ cải còn rất giàu carbohydrate và vitamin tổng hợp. Hàm lượng vitamin C trong củ cải cao gấp 8-10 lần so với lê. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp melanin, ngăn chặn quá trình oxy hóa chất béo và sự tích tụ chất béo.

Loại amp;#34;nhân sâm trắngamp;#34; ăn cùng món này giúp ngừa lão hóa, bớt cảm lạnh, khỏe suốt mùa đông - 1

Củ cải chứa nhiều nguyên tố vi lượng có thể khiến cơ thể sản xuất chất interferon – một nhóm các protein tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào của hệ miễn dịch nhằm chống lại các tác nhân ngoại lai như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và tế bào ung thư.

Hàm lượng protein thực vật, vitamin C và axit folic trong củ cải rất dồi dào và những chất này có khả năng làm sạch máu, làm sáng da. Đồng thời, chúng còn có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể và duy trì tính đàn hồi của mạch máu.

Củ cải đã tốt, nhưng nếu kết hợp với những thực phẩm dưới đây, sẽ làm tăng gấp đôi công dụng.

1. Củ cải + mật ong: Chữa bệnh đường hô hấp

Loại amp;#34;nhân sâm trắngamp;#34; ăn cùng món này giúp ngừa lão hóa, bớt cảm lạnh, khỏe suốt mùa đông - 2

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường Đại học Tokyo (Nhật Bản), sự kết hợp giữa hoạt tính kháng khuẩn của củ cải trắng và mật ong rất có lợi trong việc điều trị cũng như phòng ngừa các bệnh về hô hấp.

Hơn nữa, nếu thường xuyên dùng hỗn hợp này, còn giúp bạn phòng ngừa được một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Nguyên nhân là trong củ cải trắng chứa nhiều chất chống oxy hóa, như beta-carotene và betacyanins. Các nhà khoa học đã chứng minh, các chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn khối u phát triển và giám sát sự phát triển của tế bào bất thường.

Nguyên liệu: Củ cải trắng 1 củ, mật ong 300ml, lọ thủy tinh có nắp

Chế biến: Rửa sạch củ cải, cắt thành từng miếng nhỏ (khoảng 3 – 4 cm). Xếp củ cải vào lọ thủy tinh, sau đó bạn đổ mật ong vào, cho thêm một chút muối. Khi nước củ cải tiết ra hòa với mật ong (ngâm khoảng 1 ngày), bạn có thể dùng trực tiếp hoặc hòa với nước nóng để làm dịu cơn đau họng ngay lập tức.

2. Củ cải + hành lá: Ngăn ngừa cảm lạnh

Loại amp;#34;nhân sâm trắngamp;#34; ăn cùng món này giúp ngừa lão hóa, bớt cảm lạnh, khỏe suốt mùa đông - 3

Theo y học Trung Quốc, cuống hành lá màu trắng, vị hăng, tính ấm, có thể khiến cơ thể ra mồ hôi, có tác dụng giải cảm. Do đó, khi bị cảm nhẹ và đau đầu, ăn canh củ cải hành lá có thể điều trị ngăn ngừa cảm lạnh.

Nguyên liệu: 100g củ cải trắng, 15g hành trắng, 3g rau mùi

Chế biến: Nấu củ cải trong 3 bát nước, sau đó cho hành trắng và rau mùi vào nấu thành canh. Mỗi ngày ăn 1-2 lần.

3. Củ cải + quả óc chó: Ngừa bệnh tiểu đường, mỡ máu, huyết áp và chống lão hóa

Loại amp;#34;nhân sâm trắngamp;#34; ăn cùng món này giúp ngừa lão hóa, bớt cảm lạnh, khỏe suốt mùa đông - 4

Quả óc chó có thể giúp hạ huyết áp, lipid máu, đường huyết, ngừa xơ cứng động mạch, đối với người trung niên và cao tuổi còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa tế bào não và có tác dụng dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả.

Nguyên liệu: 100g củ cải trắng, 50g nhân hạt óc chó, 100g bột mì, 1 quả trứng, hành lá, gia vị.

Chế biến: Cắt củ cải trắng thành hình hạt lựu nhỏ, nghiền vụn nhân hạt óc chó. Sau đó cho củ cải, óc chó, bột mì, trứng, hành lá và gia vị trộn đều thành một hỗn hợp đặc sệt. Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu, cho hỗn hợp trên vào chiên.

Bánh củ cải, óc chó có thể dùng làm món ăn vặt hoặc ăn phụ, trẻ em và người trung niên, cao tuổi có thể ăn thường xuyên.

4. Củ cải + thịt cừu: Bổ khí huyết, xua tan lạnh, làm ấm bụng

Loại amp;#34;nhân sâm trắngamp;#34; ăn cùng món này giúp ngừa lão hóa, bớt cảm lạnh, khỏe suốt mùa đông - 5

Thịt cừu nấu với củ cải trắng cũng là món ăn yêu thích của nhiều người. Củ cải trắng kết hợp với thịt cừu có thể bổ sung cả protein và hoạt chất thực vật, tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ăn món này thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng năng lượng, bổ khí huyết, làm ấm bụng, rất tốt cho những người có thể chất lạnh.

Nguyên liệu: 100g củ cải trắng, 200g thịt cừu và gia vị.

Chế biến: Thịt cừu rửa sạch, thái miếng vừa ăn và ướp các loại gia vị. Sau đó cho cho thịt cừu vào xào, thêm nước và đun nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ, cuối cùng cho củ cải trắng vào đun tiếp 10 phút là có thể tắt bếp, cuối cùng là thưởng thức.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:””;position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

caoichmau.vn